Tuesday, February 22, 2011

♥BUHAY DANCER talambuhay ni Rean Jen B. Cabrera



eto ang bago kong litrayo
kong galaw.nag aral ako sa margarita lopez laurel memorial elementary school.ang aking mg
una kong sayaw nung ako ay grade 1
Bata palang ako hilig ko na ang SUMAYAW.. suporta ang aking mga magulang sa aking kami ay tatlong magkakapatid at .ako ay bunso sa aming magkakapatid. sabi sa aking ng aking magulang di raw ako napayag kapag sa likod ako naka pwesto ng blokings dahil nagagalit daw ako .nang ako ay nag grade1 sumasayaw na ako sa aming paaralan at pati sa aming barangay.tuwang tuwa ang aking mga magulang dahil daw sa bibo a magulang ay si rhodora at jose cabrera hindi nila tinututulan ang aking pagsasayaw dahil alam nila na ito lamang ang aking kasiyahan.habang ako ay lumalaki na mas kinahihiligan ko ang pagsasayaw.nasayaw din ako sa aming simbahan(mormons) ang aming relihiyon.nang ako ay nag high school sa col.lauro d. dizon memorial national high school.ako ay setion 1b.nuong una naninibago ako sa aking mga kaklase dahil wala akong gasinong kakilala pero habang tumatagal ako ay nag karoon ng mga kaibigan  cla ang aking mga (tropapitz)sina lucky joy,eden joy,jean jelyn,jeniffer,angelia,trixia at syempre ako.ang saya ng aming samahan.dahil sa mga isip bata pa kmi  ay nag lalaro parin kmi ng chinisse garter at jackstone.nang ako ay mag 2nd year marami nang nagbago sa aking nag simula na ako magkaroon ng monthly period.at syempre pati ang pagkilos ko ay nagbago din.at nagkaroon ng competition para sa subject ng VALUES tinawag itong ETIKA sa umpisa natatakot kmi at kinakabahan pero ng magtagal sumali na kmi dito.at sa swerte namin kmi ang nag 1place nakatanggap pa kmi ng tpopi  

ist place sa(etika)
            

ang saya namin nuon dahil hindi kmi makapaniwala na mananalo tlaga kmi.nang ako ay mag 3rd year.mas marami akong aportunity para magsayaw. sumali kami sa cocofest ng street dancing at syempre nakamit namin ang OVER ALL CHAMPION .sumayaw din kami sa INTRAMUROS SAN JOSE para sa guesting namin at UKG ang umagang kay ganda. sumayaw rin kami sa ANILAG sa sta.cruz nakatanggap kami na 2nd place ..napaka daming naglaban pero nakapasok prin kmi nagkaroon ng shindig sa aming school at concert nung 3rd year,sumali rin kami dito .dito nabou ang GGURLS. na si inah ,shepay ,sarrah, at mhary .nung una talaga di kami magbabarkada noon pero ng nagtagal .nakuha namin ang loob ng isat isa .nag bonding bonding kami dahil lang sa pag papraktis ng syaw.dahil sa parepasrehas kami ng hilig.ang sarap nilang kasama pati ugali nagkakasundo kami.



sumayaw kami nung 3rd year sa concert

ang aking grupo sa labas ng school
ng kmi ay nag 4rth year.nag kahiwahiwalay kami dahil sa aming grase bumaba kasi ang aming marka .3 kming bumaba at sina sarah at mhary ay natira padin sa section b.nalungkot kami lahat dahil sa paghihiwalay ng aming section ngunit kailangan namin tanggapin ang aming pagbaba dahil gawa rin namin iyon . nang kami ay naging section4-c naiilang nanaman kami dahil bago nanaman ang aming kaklase kami kam lan ang magkakasama.kaming 3.. marami samin ang bumaba halos 20 kami.ang aming advicer ay si MRS.DADIVAS napaka bait na titser at malambing. para na namin syang ina dahil sa maalaga siya sa amin. masaya sa section C madami din maiingay kagaya ko kaya nagkakaunawaan kami sa mga kakulitan masarap din silang kasama.nagkarooon ng maraming activity sa aming .syempre dahil 4rth year na kami nagkaroon kami ng CHEERDANCE,at madami pang mga activity pero marami din mga MASASAMANG nangyare samin .nag kawalaan ng pera nag kaaway away .isa rin ako sa mga nawalan ng pera noon sobrang nanhinayan ako dahil sa mahirap makuha ang pera.nag swimming din kaming 4-c kala namin magiging masaya pero hindi pla dahil nangyari nanaman ang nakawan .nakautang pa naman kami kay mam dadivas para matuloy lan ang swimming.nawalan din ng cellphone ang clasmate ko at syempre alan na namin kung sino tlaga ang nakuha ng mga bagay na nawawala.BSFX-BLACK SQUAD FAST FORWARD ito ang pangalan ng grupong aking sinalihan sumali ako sa dance group ng labas ng school syempre sa una nakakapanibago dahil gabi kami kung mag praktis pero ng tumagal nag enjoy na ako kaya ako nakasali sa grupong iyon dahil kay JAYSON GARCIA o mas kilalang (sir.jayson) sumayaw kasi kami sa sm pra sa opening nito dahil kailangan ng dancer nakita ako ni sir. jayson at pinakilala sa kanyang mga anak .at syempre nag enjoy ako sa kanila dahil masarap silang kasama at puro bakla ang mga ka grupo ko.lagi kaming na contest sa ibat ibang lugar. 
 masarap pag na contest ka. dahil marami kang makikilalalng mga tao at mga dancer den. dun ko nakilala ang aking mahal na si kenneth. sya ay dancer din kid styler ang grupo niya kaya ko siya lubos na nakilala dahil sa kanyang mga pinsan na mga ka grupo ko na si ate beng at ate joan .nag swiming kasi kami ng mga ka grupo ko sa jarina at kasama siya noon nung una naiinis ako sa kanya dahil sa sobra niyang papansin sa akin .pero mabait naman pala siya dahil inalagaan niya ako. na touch naman ako doon dahil mabait siya ng pauwi na kmi inihatid niya ako at nag simula na siyang manligaw sa akin nung umpisa ayaw ko pang pumayag dahil mukang mayabang pero dahil sa mag sinasabi ng kagrupo ko naillab na rin ako sa kanya at hanggang ngayon ay kami parin dhil sa nag mamahalan kami .nung kami ay nag PASKO AT NAG NEW YEAR ang saya namin dahil sama sama ang aming buong pamilya . minsan nalang ulit iyon manyari sa aming pamilya pero malungkot ang aking mga kamag anak sa ibang bansa dahil sa hindi sila nakauwi .malaking pasasalamat namin ng maka graduate ang aking kapatid na panganay sa LAGUNA COLLEGE ng kursong NURSING 





nag caping ang kuya ko sa nursing
masaya ang aming pamilya dahil sa kanilang pag hihirap ay mayroon na siyang nakapag tapos na anak.pati rin ang aking pinsan na si katherine ay nakapasa sa nursing at syempre sa board exam.sumali ang dizon high sa cocofest street dancing ngayong taon  syempre todo praktis kamiat ang nagtuturo ay si sir.jayson na BUDOL BUDOL GANG KAMI nung jan.12 hindi namin inaasahan ang mga panyayari andaming nakuhanan ng cellphone at isang kwintas na gold.pero kahit ganon ay tuloy pa den ang mardigra at sa kasamaang palad hindi nakuha na paaralan ang 1place dahil 2nd place lan kami dahil sa kulang sa pondo ang aming paaralan.ang nag 1place ay ang laguna college. malungkot pero kailangang tanggapin. sana maulit ulit ang aming masayang pag sasama ng aking pamilya

ang aking pamilya




tropang p.
eto ang barkada ko ngayon 4rth year.mahilig kming gumala at mag foodtrip..makukulit at hilig mag boys hunting .minsan may tampuhan din kmi.kasi minsan hindi namin naiintindihan ang isat isa tulad nalang ngayon ,gagraduate na kami pero may nabuong hindi pagkakaunawaan pero kahit na ganon magkakasama paren kmi.GOOD LUCK SATING LAHAT..MAMIMISS KO KAYO:))

1 comment: