Tuesday, March 22, 2011

Talambuhay ni Sherilyn Siazon

Dhoo She
Ang buhay natin ay puno ng pagsubok,tagumpay,at kabiguan.Lahat tayo ay may kanya- kanyang pahina at istorya ng ating buhay.Malungkot,masaya,galit hindi ito mawawala sa parte ng ating buhay.Kaya naman ako si Sherilyn Siazon 15 taong gulang anak nina Sherwin Siazon at Ailyn Siazon ay mag babahagi sa inyo ng aking buhay.
me and my brother
Sa ikaw unang araw ng Pebrero taong 1995 ako isinilang ng aking ina na si Ailyn Siazon sa Pampublikong ospital ng lungsod ng San Pablo.Naramdaman ko ang pagmamahal ng a king mga magulang.Nang akoy tatlong taong gulang nanganak ulit ang nanay ko at ito ay ang kapatid kong lalaking na si Prince Erwin Siazon.Habang kami ay lumalaki natutunan naming ang mga magagandang asal na tinuro samin ng aming mga magulang.Nang ako naman ay mag limang taon ay ipinasok naman nila ako sa kinder Garten sa aming barangay.Nang akoy makagraduate nakakuha ako ng dalwang medalya
Recognition day noong grade 1
Nang magsimula ako sa elementarya,Nag karoon ako ng maraming kaibigan.Sa unang baitang ay nagkaroon kami ng dalwang gurong tagapayo,dahil lumipat ng eskwelahan ang aming unang guro.Noong akoy nasa ikawlawang baitang inilipat ako ng akinhg guro sa section B,pero binawi rin niya ako dahil hindi daaw ako bagay sa section na iyon.Naranasan ko rin noon na pumasok pero wala akong kaklaseng nakita doon.Nalaman ko nalangt na wala pala kaming pasok ng sabihin iyon ng isa pa naming guro.Nang umakyat ako sa ikatlong baitang naranasan kong humanga sa isang lalaki,nag kacrush ako kay Nestor Dizon transferred student sya galing Cavite.Ang bait at sobrang cute nya lagi syang nakangite at hindi sya suplado.
Isa sa pinaka masayang Chilhood Life ko ay noong ako ay nasa ikaapt na baitang.Natatandaan ko noon ng mag intrams kami,tinawag ako ng mama ni Nestor at nagpicture ako kasama nila.Noong nagcamping naman kami dinalhan nya ako ng pag kain doon sa building na tinutulugan namin,lagi din niya akong pinupuntahan sa bahay namin.Noong naman nakarating ako sa ikalimang baitang ang daming kababalaghan nangyayari sa room namin,Yung isa kong kaklase ay nakakakita daw sya ng babaeng walang ulo at nakaitim na damit,Yung isa naman ay kinukuha daw sya ng kapre doon sa pinutol na puno.Nang makatungtong naman ako sa ikaw anim na baitang nakasali ako sa Siparnis at nakuha ko ang ikalawang pwesto at silver medal.Magkahalong lungkot at saya ang naramdaman ko noon.Masaya kasi pag katapos ng anim na taon makakagraduate na ako sa elementarya.Malungkot kasi mag kakahiwa hiwalay na kami ng aking mga kaklase.
me and my friends
Nang mag HighSchool ako dito ko naranasan ang tunay na saya kasama ang tunay na barkada.Noong 1st year ako naging bestfriend si Chinee Liabres,Lagi kaming mag kasama.Marami kaming masayang moment ni Chinee.Pero nanlabo iyon noong nag 2nd year kami napalipat ako noon sa section B,sa dayi kong section na D.Wala na kaming naging komyunikasyon noon.Hindi narin kami nagkakasama hanggang sa ako ay nagkaroon na ng ibang kaibigan.Noong nag 3rd year naman ako,marami akong natutunang kawalanyaan dito ako natutong mag inom at mag cutting classes.Pero mas marami akong nakilalang bagong kaibigan.Simula noong sumayaw kami ng concert mas marami ng nakakakilala sa akin.Dito na buo ang G girls ang mga babaeng gala at mahilig sa gimik.

Dhooqueza Family
Nang mag bakasyon kami na buo ang Dhooqueza.Naging masaya ako sa bawat araw na kasama ko sila.Sa kanila ko rin nakilala si Jojie ex boyfriend ko.Nang ako naman ay mag 4th year na sobrang excited ako dahil gagraduate na ako ng high school.Sa 4 Conquerors sobrang saya namin lalo na noon nag swimming kami ng manalo kami sa cheer dance naramdaman ko ang concern ng mga kaklase ko at pati narin ang teacher ko.Nakakalungkot isipin na maghihiwahiwalay na kami sa aming eskwelahan na pinapasukan.Sana lahat kami ay makatapos ng pag aaral.

No comments:

Post a Comment